Xem tuổi xông đất cho năm Bính Thân 2016

Phong thủy 25/01/2016 2,072 lượt xem

Xem tuổi xông đất cho năm Bính Thân 2016, cùng tìm hiểu về tục lệ xông đất đầu năm của người việt. Chọn tuổi xông đất thông qua hệ thống phần mềm

Xem tuổi xông đất cho năm Bính Thân 2016

Xem tuổi xông đất, nhà cho năm Bính Thân 2016

Người Việt quan niệm ngày mồng Một Tết, nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm cũng sẽ được tốt lành thuận lợi. Đây không chỉ là việc xem tuổi xông đất cầu mong may mắn và tài lộc sẽ tới trong một năm mới, mà ngày nay nó đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng mỗi khi xuân về.

Vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng một tết, chủ nhà sẽ chọn một người phù hợp để làm "nghi lễ xông đất" bước vào nhà mình đầu tiên trong năm mới. Đó phải là người  tuổi "tam hợp" với chủ nhà, đặc biệt tránh tuổi "tứ hành xung".

Phong tục xem tuổi xông đất, xông nhà và hướng xuất hành đầu năm xuất phát từ mong muốn của mọi người, trong một năm mới sẽ gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc, tránh được những điều xui xẻo xảy ra.

Điều quan trọng là khi chọn người xông nhà đầu năm là người phải vui vẻ, rộng rãi, hạnh phúc thì gia đình được họ "xông" sẽ luôn may mắn, sung túc trong năm mới.

Còn nếu không, kể cả có hợp tuổi, nhưng khó tính thì chưa chắc năm mới đã gặp may. Chọn một người thân quen mà bạn cho rằng người này hiền lành, luôn vui vẻ và hợp tuổi là một giải pháp đúng đắn để xông đất đầu năm.

Người khách đến thăm nhà đầu tiên trong một năm cũng vì thế mà trở nên rất quan trọng. Vì vậy cứ mỗi năm xuân tới, mọi người cố ý tìm xem những người trong bà con hay láng giềng có tính vui vẻ, linh hoạt, đạo đức và thành công để nhờ sang thăm nhà.

Người đến xông đất sẽ tới chơi trong vòng 5 tới 10 phút chứ không ngồi lâu, chủ nhà sẽ có một chút lộc (có thể là phong lì xì hoặc một món quà gì đó) để mừng tuổi cho người tới xông đất, cũng với mong muốn cho người tới xông đất có một năm mới gặt hái được nhiều tài lộc.

Người đi xông đất xong có niềm vui vì đã làm được việc phước, người được xông đất cũng sung sướng vì tin tưởng gia đạo mình sẽ may mắn trong suốt năm tới.

Thời xưa chỉ có 2 cách chọn người tốt vía xông đất ngày đầu năm. Kẻ làm quan, người có học chọn người xông đất có tuồi hợp tuổi với chủ nhà.

Người xông đất phải là đàn ông trụ cột trong gia đình. Đối với người dân lao động thì đơn giản hơn nhiều: Người được chọn xông đất phải khoẻ mạnh, tốt tính, và gia cảnh khấm khá, hoà thuận.

Một điều đặc biệt nữa trong Tết là cần phải kiêng cữ, từng lời nói, cử chỉ không tích cực, cau có, gắt gỏng, la lối….

Việc quét nhà vào sớm ngày mùng 1 cũng như trong ba ngày tết điều không nên bởi làm như vậy sẽ khiến những của cải trong nhà trôi ra ngoài hết.