Đặc tính của sao Hỏa Tinh - Cứng rắn và mạnh mẽ

Tử Vi 04/03/2016 1,112 lượt xem

Cung Mệnh có sao Hỏa Tinh là người có thân hình thô, xấu, tóc và lông màu vàng hay đỏ, thường có tỳ vết ở chân tay hay răng miệng, vóc người ốm.

Đặc tính của sao Hỏa Tinh - Cứng rắn và mạnh mẽ

Tìm hiểu về đặc tính của sao Hỏa Tinh trong Tử Vi

Tên saoĐẩu phậnÂm dương - Ngũ hànhHóaChủBị khảo
Hỏa tinhNam đẩu (sát tinh)Dương hỏaSátTính cươngNửa cát nửa hung

Thuộc tính âm dương của sao Hỏa Tinh là dương hỏa, là sát tinh thứ nhất trong chòm sao Nam Đẩu, hóa khí là sát, là một trong lục sát tinh (lục sát). Hỏa Tinh có sức bộc phát rất mạnh mẽ và cũng kiêm lực phá hoại, không thích bị bó buộc. Do Hỏa Tinh quá cương cường, nếu như không được các sao thích hợp chế phục, phần nhiều chủ về thuở nhỏ nhiều bệnh tật nạn tai, nên đuổi họ, cho người khác làm con nuôi. Nếu lại gặp thêm các sát tinh xâm phạm mà không được trợ giúp, dễ bị thương tật.

Hỏa Tinh tuy là một sát tinh, nhưng không phải hung hoàn toàn, cũng không phải cát hoàn toàn, cần phải xem có sao nào để có thể khắc phục nó hoặc tương hỗ nó để phát sinh tác dụng hay không, nếu có sẽ chuyển từ hung thành cát. Nếu Hỏa Tinh cùng Thất Sát hoặc Kình Dương ở cung miếu vượng, có thể chế ngự tính hung hiểm của nhau, tuy vẫn khó tránh khỏi gian nan vất vả, nhưng có thể những biểu hiện mang tính đột phá hoặc khai sáng. Nếu nó đồng cung với sao Tử Vi miếu vượng, thì sao Hỏa Tinh sẽ thuần phục đế tinh Tử Vi mà giảm bớt sức phá hoại. Hỏa Tinh ưa nhất là được đồng cung với sao Tham Lang nhập miếu tại bốn cung Mộ Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, tạo thành cách "Hảo Tham"; nếu cả hai sao đều nhập miếu, thì sẽ có tác dụng giúp nhau tính thiện, ức chế ác, như vậy thường sẽ gặp thời cơ tốt để phát. Nếu lại gặp sao Tham Lang, Hóa Lộc, chủ về đại phú đại quý, có uy quyền đột phá.

Hỏa Tinh độc tọa tại cung mệnh, dù nam mệnh hay nữ mệnh đều chủ về có những biểu hiện đặc biệt, sự nghiệp có thành tựu, nhưng khó tránh khỏi gian nan vất vả. Nếu Hỏa Tinh nhập miếu, lại được lục cát tinh hỗ trợ, thì càng cát lợi. Nếu không, thường la chóng phất chóng bại, nữ mệnh hôn nhân dễ trắc trở. Do sức mạnh của Hảo Tinh quá lớn, nên ngoài các sao Tử Vi, Thất Sát, Tham Lang, Kình Dương, những sao khác gặp sao Hỏa Tinh đều sẽ tăng thêm gian nan và trắc trở; nếu những sao này lạc hãm thì mức độ bất lợi càng nghiêm trọng.