Xem ngày khai trương

Phong thủy 24/07/2015 12,359 lượt xem

Bài viết hướng dẫn xem ngày tốt để khai trương cửa hàng. Chọn được ngày tốt để khai trương cửa hàng kinh doanh buôn bán là một việc hết sức quan trọng.

Xem ngày khai trương

Xem ngày khai trương theo phong thủy:

Ở đời bất kì ai khi khởi đầu một công việc gì đó đều mong nó sẽ gặp suôn sẻ tốt đẹp do đó dân gian có câu đầu xuôi đuôi lọt. Đối với sự nghiệp khi khởi đầu tốt sẽ làm cho con người ta cảm thấy phấn chấn, tràn đầy lòng tin vào công việc. Ngược lại nếu bước đầu gian nan gặp nhiều trắc trở sẽ dẫn đến tinh thần bị suy sụp cản trở mạnh mẽ tới công việc, tâm tư tình cảm.  Chính vì vậy từ xa xưa con người ta đã có những khái niệm về xem ngày tốt để khai trương, cũng như khởi đầu một công việc nào đó. Người ta hy vọng vào việc xem ngày tốt sẽ mang lại công việc về sau sẽ đầu xuôi đuôi lọt.

Vào đời nhà Thương trong quẻ bốc giáp cốt được lưu lại đến ngày nay có ghi chép rất nhiều về việc xem ngày tốt này. Thuyết chọn ngày xấu tốt theo phong thủy căn cứ vào bảng xây dựng chọn ngày cát hung theo phong thủy, khi phải chọn ngày thì phải mang biểu ngày ra tra, nếu như trước đó đã xác định ngày trong bảng là ngày cát hay ngày hung. Việc xem ngày tốt theo phong thủy thường bị coi là mê tín, quỷ thần huyền bí.

Thông thường thời điểm được chọn là vào buổi sáng , vì theo phong thủy buổi sáng mang lại luồng khí tốt cho phong thủy. hai con số được xem như là cát lợi nhất là 8 và 9, 2 con số này mang ý nghĩa như phát và cửu. Cũng có một số người chọn thời điểm là 8 gờ 8 phút 8 giây để mong cho công việc kinh doanh của mình sẽ trường phát. cũng có người chọn con số 9 giờ 9 phút 9 giây để mong cho ngành của mình theo đuổi sẽ trường tồn.

Xem ngày tốt:

Trong phong thủy có các con số đặc thù 2, 5, 6, 8, 9, 10 là những con số được cho là cát lợi. 

Số 2: nghĩa là dễ dàng.

Số 5: nghĩa là ngũ hành hài hòa.

Số 6: Đại diện cho tài phú, tài lộc.

Số 8: nghĩa là phát đạt, làm giàu.

Số 9: mang ý nghĩa trường tồn, trường thọ.

Số 10: chỉ sự mỹ mãn.

Một số cửa hàng kinh doanh đã biết phối các con số này lại để mong việc kinh doanh buôn bán của mình được hài hòa.

con số 289: mang ý nghĩa buôn bán dễ dàng, phát đạt trường tồn theo thời gian.

Ngoài con số cát lợi ra trong dãy số tự nhiên thì con số 4 được người kinh doanh né ra vì nó mang ý nghĩa diệt vong, và con số 7 số của cô hồn.

Tuy nhiên khi con số 7 đi với con số 3 cũng sẽ lại mang một ý nghĩa tốt. Người Quảng Đông họ rất thích con số 3, 7373 mang ý nghĩa nhất định phải sinh tồn.

Người Trung Quốc rất thích những con số chăn vì nó mang biểu tượng của sự đồng hành không cô đơn, cô độc.

Ứng dụng lục thập hoa giáp để chọn ngày tốt xấu:

Ngày Giáp tý, Ất sửu: Chư thần tại địa, nếu như khởi nghiệp chọn ngày làm lễ tạ thần cầu nam khất nữ (cầu tự), người cầu phúc sẽ nhận phúc gấp bội phần. Sao kế đô hưởng thiên phúc, là điềm báo đại cát.

Ngày Bính dần: Chư thần tại thiên, nên cầu phúc, lễ tạ dâng hương cúng núi sông. Triệu hồn đại mệnh ngược lại sẽ gặp tai ương. Dùng ngày này làm phúc cũng sẽ gặp đại hung.

Ngày Đinh mão, Mậu thìn, Kỷ tỵ: Chư thần tại địa, nếu đi cầu phúc bái biểu, cúng tế, triệu hồn , đại mệnh, tế rượu, cầu nam khất nữ, độ ách bái chương sẽ nhận được phúc gấp bội, ba ngày này là ba ngày đại lợi.

Ngày Canh ngọ, Tân mùi: Chư thần tại thiên tào liên thạch hạ, tại địa phủ. Nếu cầu phúc, cúng lễ, tạ lễ, dang sớ chủ nhân sẽ gặp tai ách bệnh tật, đại hung.

Ngày Nhâm thân: Chư thần tại thiên, đại phủ cấm chỉ nếu cầu phúc cúng tế , dang biểu bái chương, cầu nam khất nữ sẽ được phúc lội gấp bội. Là ngày đại cát.

 Ngày quý dậu: Cúng tế hà bá thủy quan có thể làm mọi việc trừ cầu phúc.

Ngày giáp tuất, ất hợi: Chư thần tại thiên không ở trần gian địa phủ. Nếu tiểu nhân cầu phúc môn trước tiên đạt đuộc mong ước, tức dược thần phù hộ, giải tai ương, là ngày đại cát.

Ngày Bính tý, Đinh sửu, Mậu dần: Chư thần phá thiên, tào vận đại môn, tây môn liên vân.

Phương pháp xem ngày khai trương theo phong thủy còn phù thuộc vào tuổi của gia chủ, nếu gia chủ chọn ngày mà không hợp với tuổi của mình thì nên chọn ngày khác để tránh gặp tai ương.